Thực hư chuyện đàn heo 'nghiện' nhạc Sơn Tùng M-TP

author 15:51 14/04/2015

(VietQ.vn) - Anh Nguyễn Vũ Phương (Vĩnh Long) thường xuyên mở thể loại nhạc của Sơn Tùng M-TP, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hải cho đàn heo nhà mình nghe. Cứ mở nhạc là chúng im phăng phắc nằm nghe quên cả giờ ăn, còn tắt đài thì chúng lại chộn rộn, kêu inh ỏi.

Sự kiện:

Theo báo điện tử Dân Việt, anh Nguyễn Vũ Phương (Vĩnh Long) không chỉ cho heo nghe nhạc thính phòng êm dịu như người ta mà còn mở các thể loại nhạc như nhạc của Sơn Tùng MTP, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hải... đến vọng cổ cải lương, các chương trình thời sự trong và ngoài nước của Đài phát thanh TP Vĩnh Long...cho đàn heo nhà mình nghe.

Cứ mở nhạc là chúng im phăng phắc nằm nghe quên cả giờ ăn, còn tắt đài thì chúng lại chộn rộn, kêu inh ỏi. Một chiếc máy cassette cũ treo trên cây cột giữa khu trại có dây dẫn nối với thùng amply treo trên cây cột gần đó. 9 giờ sáng, nhạc trong chuồng đang hát tới bài "Xin lỗi tình yêu". Đàn heo lớn bé nằm lim dim, mặt khoan khoái, chốc chốc khẽ đập đập đuôi lắng nghe Đàm Vĩnh Hưng cất giọng trách hờn tha thiết:“Anh nói sẽ đưa em đi suốt cuộc đời... Mà sao không đưa được đoạn đường em đi... Anh nói sẽ ôm em khi gió đông về... Mà giờ đây một mình em đứng trong mưa...”.

Nhạc của Sơn Tùng M-TP, Đàm Vĩnh Hưng giúp đàn heo của anh Nguyễn Vũ Phương tăng cân

Nhạc của Sơn Tùng M-TP, Đàm Vĩnh Hưng giúp đàn heo của anh Nguyễn Vũ Phương tăng cân

Anh Phương nói anh cố ý cho phát đủ thể loại như thế là để thay đổi “khẩu vị” cho bầy heo. Anh cứ từ tâm lý người mà suy ra tâm lý heo. Thêm một lý do, anh nghĩ bầy heo luôn cảm thấy an tâm bởi chúng nhầm lẫn giữa tiếng nói ra rả trong các chương trình thời sự của đài với tiếng nói của ông chủ bà chủ cho dù ông chủ bà chủ vắng nhà.

Điều lạ là anh Phương cho heo nghe đài đã gần chục năm nay nhưng mãi đến vài tháng nay mọi người mới phát hiện. Không phải anh giấu giếm mà chỉ vì cái tính hay nói chuyện kiểu tưng tửng, cà rỡn của anh khiến anh nhiều lúc nói rất thật mà chẳng ai thèm tin.

Nói chuyện nuôi heo với anh Phương sẽ tin câu chuyện không bao giờ cạn mà ngược lại, mỗi lúc càng mở ra những điều mới mẻ. Anh có thể thao thao về những giống heo thịt, heo nái bằng những cái tên khoa học trúc trắc, cách tuyển chọn một con nái công phu ra sao, chăm sóc heo con kỳ công thế nào.

Rồi mới đây anh đọc được bài báo kể rằng ở bên Áo có một cửa hàng bán thịt heo của con heo trước đó được cho nghe nhạc, chất lượng thịt của nó được công nhận khác biệt và có giá mắc hơn thịt heo của con heo được nuôi bình thường. Anh ước ao sẽ sớm có ngày thịt heo của những con heo được cho nghe nhạc ở trong nước cũng được công nhận chất lượng như thế.

Trước thông tin này hai nam ca sĩ Lý Hải và Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra khá thích thúTrước thông tin này hai nam ca sĩ Lý Hải và Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra khá thích thú

Trước thông tin này, nam ca sĩ Lý Hải tỏ ra rất bất ngờ, thậm chí là "sốc". Chia sẻ với  báo Thanh Niên , ca sĩ Lý Hải cho biết trước nay anh chưa từng nghĩ động vật cũng biết nghe nhạc."Trước giờ, chỉ có một số khán giả nói rằng họ mang nhạc của tôi, nhất là những đĩa Trọn đời bên em ra cho con nít nghe thì các em nín khóc, cười khanh khách chứ tôi chưa nghe trường hợp nào mang nhạc của mình cho... động vật nghe", ca sĩ Lý Hải chia sẻ.Tuy nhiên, nam ca sĩ Trọn đời bên em vẫn lấy làm thích thú khi nhạc của anh... có ích cho mọi người.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng cảm thấy ngạc nhiên xen lẫn thích thú trước thông tin này. Nam ca sĩ tin rằng động vật cũng biết thưởng thức âm nhạc.Trong khi đó ca sĩ Cẩm Ly hiện đang ráo riết tập luyện cho liveshow sắp tới nên cũng chưa có thời gian tìm hiểu thêm về thông tin này.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang